Saturday, January 29, 2011

Text Messages

TM 1:
Napanaginipan kita kagabi
tatlo tayo sa loob ng nasusunog na bahay

ikaw, ako, at ang taong mahal ko.

isa lang ang pwede kong iligtas,
"niligtas kita"

at bumalik ako sa loob para masunog
kasama ang mahal ko.

Lam mo ba kung bakit ako bumalik?
"Bumalik ako dahil nangako ako sa mahal ko
na magsasama kami hanggang sa kamatayan."

at alam mo ba kung bakit ikaw ang niligtas ko?
"Ikaw ang niligtas ko dahil nangako ako
na poprotektahan kita anomang bagay;
Kahit maging kapalit ay ang aking buhay."

TM 2:
CUTE STORY:

Nainlove ang demonyo sa isang anghel.

Demonyo: mahal kita!
Anghel: hindi pwede, magkaiba tayo, demonyo ka at anghel ako!

Isang araw nagkasakit ang anghel, nakita siya ng demonyo at
binuhat niya ito at inilagay sa damuhan.

Demonyo: dito lang ako sa tabi mo, babantayan kita hanggang sa gumaling ka.
Anghel: bakit ba tinutulungan mo ako?

Demonyo: dahil gusto ko maging "ANGHEL MO" sa kabila ng kademonyohan ko.

TM 3:
A student asked a teacher, WHAT IS LOVE?"

Teacher said:
"Punta ka sa bukid, then kunin mo yung pinaka-special na dahon"

Bumalik ang estudyante na walang dalang dahon, sabi niya:

"May nakita ako na special na dahon, pero 'di ko pinitas
dahil baka may makita pa ako na mas espesyal, pero sa paghahanap ko,
wala na akong nakita.

"Kaya binalikan ko yung dati kong nakita, pagbalik ko wala na dun yung dahon."

Teacher said:
"People always look for the best and when we find it, we take it for granted
expecting to find a better one, not knowing it was the best.

TM 4:
You don't love someone for their looks, for their clothes or for their fancy car but because they sing a song only you can hear. - Hellen Keller

TM 5:
Ang tao nagbabago lalo na 'pag paulit-ulit ang nangyayari. Kahit ga'no kapa kasigurado sa posisyon mo sa kanya, 'pag bigla siyang napagod at nakaramdam ng kawalan ng pagpapahalaga, kahit isa ka pa sa pinakamahalagang tao sa buhay niya, magagawa ka niyang tiisin para malaman mo ang pagkakaiba 'pag wala siya.

TM 6:
Do you know what happens when you hurt people? They begin to love you less.

TM 7:
"Crush na sana kita e kaso ngumiti ka pa. 'yan tuloy, MAHAL NA KITA."

1 comment: